Tình nhân bí mật – Chương 18


Tình nhân bí mật

Tác giả: Nam Chi (南枝)

Edit : Tracy Ruan

 

Chương 18. Quan hệ cha con (3)

Bữa cơm gặp phải biến đổi bất ngờ, đến mười rưỡi là lúc mọi người phải tạm biệt để rời đi, cô cậu mang theo anh họ nói muốn đến ở nhà cậu, Lâm Lam vừa thấy vậy, biết là cô muốn triển khai giáo dục tư tưởng với mình, nhưng mà không có cách nào từ chối, cho nên lúc trở về trong xe ba cậu an vị năm người.

Cô ngồi ở bên cạnh cậu, nắm tay cậu, bộ dáng cô cậu cùng ba cậu có chút giống nhau, có điểm giống nam hơn nữ, thân hình cao lớn, gương mặt đoan chính mà nghiêm túc, tính cách cũng vô cùng mạnh mẽ, lúc này đối với Lâm Lam thực nhu hòa, hỏi cậu chuyện ở trường. Lâm Lam đối với ba mình tính tình không tốt, nhưng lúc này đối với cô, tính tình cũng nhu hòa xuống, nói một ít chuyện trong trường, phần lớn nói về nghiên cứu và đề tài của cậu, ngồi ở trong xe không ai nghe hiểu được, mà cậu lại thao thao bất tuyệt, cuối cùng cô cậu không thể không ngắt lời,hỏi cậu về cuộc sống của cậu.

Lâm Lam liền nói “Ở nhà trọ, tất cả đều tốt”

Lúc này cô cậu hỏi đến vấn đề chính “Bạn trai của cháu, là bạn học của cháu sao?”

Những lời này của bà, thực ra giống y hệt ba cậu. Chú của Lâm Lam liên tục sinh ba đứa con gái, cậu đã là đứa con trai duy nhất của Lâm gia ở thế hệ này, nếu không kết hôn không sinh con, Lâm gia hẳn là tuyệt hậu.

Cô của cậu luôn luôn đặt trách nhiệm gia tộc lên làm trọng, tìm cậu nói chuyện như vậy, hẳn là muốn nói với cậu về trách nhiệm.

Lâm Lam đáp “Không, không phải bạn học của cháu”

Cô nói “Cô cũng hiểu biết về chuyện đồng tính, nếu cháu có thể con gái cùng nhau sinh hoạt, thì vẫn nên cùng con gái cùng một chỗ tốt hơn”

Cậu bị ánh mắt cực nóng của cô nhìn chằm chằm, trong lòng không biết vì sao sinh ra một cảm giác khó chịu cùng áy náy, ba cậu trong nhà đã là kẻ dị sổ khác loại, chính mình lại rập khuôn theo ông.

Lâm Lam vì thế gật đầu “Vâng, cháu hiểu”

Cô cậu vì thế càng thêm nhiệt tình nói “Muốn xuất ngoại hay không, cháu nếu học tiến sĩ,, xuất ngoại vẫn dễ dàng hơn, đến Canada hoặc Tây Ban Nha đều tốt, lại có chúng ta chăm sóc”

Lâm Lam lần này không đáp lại bà, suy nghĩ một lúc mới nói “Cháu mới năm nhất, còn hai năm rưỡi nữa mới tốt nghiệp, đến lúc đó nói sau”

Nếu cậu đã nói vậy, cô cậu cũng không ép buộc thêm nữa.

Nhà của Lâm Lam rất rộng, thời điểm mua tiêu tốn mấy hơn hai trăm vạn, hiện tại giá trị tăng đến bốn năm lần, cô cậu nhìn căn nhà này không cảm thấy lộn xộn, liền thư thái hơn một chút.Bà cùng con trai ở hai phòng của khách trên tầng hai, Lâm Lam quay về phòng mình, mới nhắn một tin cho Khúc Ý, nhưng đợi hơn nửa giờ vẫn không thấy tin nhắn đáp lại.

Không nhận được tin nhắn trả lời của Khúc Ý, trong lòng cậu liền không thoải mái, nhưng lại không muốn gọi điện cho hắn, chỉ đưa quần áo ba mua cho cậu cho dì Hạ dựa theo hướng dẫn trên mác quần áo mà đem đi giặt, có thể giặt nước liền tẩy qua nước.

Cậu làm xong trở về phòng ngủ, cầm di động lên, Khúc Ý vẫn chưa nhắn tin lại.

Cậu chán nản muốn hút thuốc theo ba mình, nhưng lại thấy khinh thường bản thân. Đối với tất cả thói quen của ba cậu, cậu từ nhỏ đã thấy nên không muốn chính mình cũng bị tiêm nhiễm.

Đúng lúc cậu đang phiền muộn, không nghĩ có người đến gõ cửa phòng cậu, cậu đành phải đi đến mở cửa, lần này là anh họ cậu Hoa An Lân

Trước kia khi ở nhà bà nội, cậu với anh ta cùng một chỗ, cùng ở chung một phòng, ngủ cùng nhau. Anh họ này thường xuyên vì chuyện gì đó mà ép cậu đưa tiền tiêu vặt, cho nên lúc ấy quan hệ không tốt lắm, bất quá bây giờ đã nhiều tuổi hơn, những khúc mắc lúc đó cũng tự nhiên biến mất

Anh họ cậu nhìn cũng tuấn tú lịch sự, làm kiến trúc sư cho một công ty nổi tiếng, hiện tại trưởng thành không côn đồ như lúc bé, ngược lại trông có vẻ điềm đạm, còn đeo kính mắt, nhưng đã hai tám tuổi mà chưa nói chuyện kết hôn, may mắn đã có bạn gái.

Anh ta ngồi xuống ghế trong phòng cậu, liền cười nói “Chú không cao hứng vì nhìn thấy anh sao?”

Lâm Lam đóng cửa phòng, không khách khí đáp lại “Tôi nhớ rõ trước kia anh vay của tôi hơn hai trăm đồng vẫn chưa trả tôi đâu”

Hoa An Lân sửng sốt một chút hỏi “Chú vẫn còn nhớ chuyện này?”

Lâm Lam kéo một chiếc ghế dựa khác ở gần bàn học ngồi xuống, không chút để ý mà nói “Loại chuyện bất hảo như thế phải nhớ kĩ, những sự tình khác có gì đáng nhớ”

Hoa An Lân nhìn cậu cười nói “Chú trước kia béo như vậy, hiện tại nhìn lại đẹp thế”

Lâm Lam đảo mắt khinh thường nhìn anh ta “Anh trước đây luôn bắt nạt tôi bởi vì tôi béo phải không?”

Hoa An Lân đáp “Chuyện đã xảy ra lâu như vậy, cậu nên nhanh quên đi, tôi bây giờ cũng không bắt nạt cậu nữa rồi”

Cậu hừ một tiếng đáp “Muộn như vậy còn tìm tôi nói chuyện, là chuyện gì? Không phải cô giao cho anh làm nhiệm vụ gì đó chứ?”

“Mẹ tôi muốn nới chuyện thì sẽ không để người khác nói thay bà”

Lâm Lam gật gật đầu “Cũng đúng”

Hoa An Lân tiếp tục “Nhưng mà chú thật sự thích đàn ông sao? Nhìn không rõ lắm”

Lâm Lam hừ nói “Anh vì cái gì có thể nhìn ra được, chẳng lẽ anh cũng là đồng loại, cẩn thận cô đem anh đi chữa tâm lí trị liệu”

Hoa An Lân vội vàng xua tay “Chú ngàn vạn lần đừng nói linh tinh như vậy, tôi không phải”

Lâm Lam nói “Cho dù như thế nào, thanh minh vội như vậy, như thể đồng tính là bệnh chết người, trong lòng anh kì thị tôi đúng không”

Hoa An Lân đành phải cầu xin tha thứ nói “Chú không cần phản ứng kịch liệt như vậy, sao người khác tùy tiện nói cái gì, cậu liền như con gà trống xù lông lên thế”

Lâm Lam ở diễn đàn QQ của lớp trực tiếp hỏi [Ai biết hòm thư của thầy Khúc, tôi muốn hỏi một chút vấn đề về bài tập]

Diễn đàn rất nhanh có người trả lời cậu, Lâm Lam mừng rỡ nói cảm ơn, quay đầu lại trả lời Hoa An Lân “Tâm trạng tôi đang không vui, anh ở đây liên tục nói đểu tôi làm gì”

Hoa An Lân nói “Tôi cũng nhìn ra tâm tình cậu không tốt, vì chuyện gì vậy?”

Lâm Lam trừng mắt đáp lại “Bạn trai tôi không trả lời tin nhắn”

Anh ta sửng sốt một chút liền nở nụ cười “Hai người cãi nhau sao?”

“Anh không biết không liên lạc so với cãi nhau còn đáng sợ hơn sao?”

Hoa An Lân đặt một cánh tay chống trên thành ghế nói “Chú rất yêu hắn phải không, chuyện như vậy cũng khiến bản thân khó chịu như vậy”

Lâm Lam nhìn màn hình máy tính không trả lời anh ta, cậu rất yêu Khúc Ý sao, chính cậu cũng không biết nữa, như thế nào là rất yêu, thế nào thì không phải, thước đo tiêu chuẩn của tình yêu là gì? Cậu không trả lời hắn, chỉ lặng lẽ thở dài.

Một lát sau cậu mới hỏi Hoa An Lân “Anh bao giờ thì kết hôn?”

Hoa An Lân trả lời “Vài năm nữa”

Lâm Lam lại hỏi “Bạn gái anh không phải đã về ra mắt gia đình sao, vì cái gì cưới muộn như thế?”

Hoa An Lân ánh mắt thản nhiên, đáp “Bởi vì tình cảm chưa đủ sâu đậm, tất cả đều nhàn nhạt, cảm thấy có thể không được”

“Vậy anh có thật sự yêu ai không?”

Hoa An Lân trầm mặc một chút mới lắc đầu “Không có”

Lâm Lam liền cười nói “Vậy anh căn bản không thể cho tôi lời khuyên được. Tôi cảm thấy tôi rất kì quái,tôi rốt cuộc không biết mình có yêu anh ấy hay không, bởi vì anh ấy rất vĩ đại, anh ấy làm cái gì cũng tốt, mà anh ấy lại tỏ tình với tôi, đối với tôi lại rất dịu dàng, cho nên tôi đồng ý yêu anh ấy. Nhưng mà hiện tại, tôi liên lạc, anh ấy lại không thấy đâu, lòng tôi liền buồn chán muốn chết, tôi không biết tôi như thế là làm sao?”

Hoa An Lân đáp “Có lẽ cậu bị lòng tự trọng quấy nhiễu”

Lâm Lam gật gật đầu “Có lẽ thế”

Ngày hôm sau, buổi sáng Lâm Lam thức dậy, Khúc Ý vẫn chưa nhắn tin lại cho cậu, cậu ngồi trên giường nhìn chằm chằm điện thoại một lúc lâu, liền đơn giản đưa tay tắt nguồn, cậu rất chán ghét bản thân cứ suy nghĩ mãi chuyện này.

Hôm nay đã là ngày cuối cùng trong năm, tối nay là giao thừa, nhà cô cậu cùng nhà chú cậu đều cùng nhau đến nhà cậu, lúc này nhà cậu náo nhiệt hơn rất nhiều.

Hơn nữa các chị nhà chú cậu buổi chiều cũng đến, buổi tối phải trở lại nhà họ đón tất niên.

Có lẽ đây là do quan hệ của nhà chú và nhà cậu đã được cải thiện nên muốn làm như thế, hoặc có thể bọn họ đã thông cảm với chuyện ba cậu và cậu là đồng tính, trải qua thời gian ghét bỏ, chậm rãi hiểu được vì sao lại thế mà dần thông cảm.

Bởi vì trong nhà rất ầm ĩ, nên Lâm Lam phải đi ra cửa, ở cổng trước khu phố cậu đột nhiên bị một người kéo vào trong xe, đến khi Lâm Lam kịp phản ứng thì người nọ đã đưa tay bịt mồm cậu lại

Thời tiết rất lạnh, bên ngoài bầu trời âm u, trong xe cũng vô cùng mờ mịt, Lâm Lam nhận ra người đàn ông này là tình nhân cũ của ba mình mà cậu đã gặp ở trung tâm thương mại hôm trước. Cậu quét ánh mắt bình tĩnh nhìn hắn, thật sự bị hắn bịt miệng đến không thở được, lúc này mới vùng vẫy một chút.

Xe đã rời đi khỏi khu nhà của cậu, đối phương mới buông tay mình ra nói “Bảo Lâm Gia Minh lấy tiền đổi mày về”

Lâm Lam thực trấn định nói “Anh cần bao nhiêu tiền”

Đối phương đáp “Ba trăm vạn”

Lâm Lam nở nụ cười một chút “Anh cảm thấy tôi giá trị đến vậy sao?”

Ánh mắt đối phương tàn nhẫn nói “Ông ta không chịu đưa từng đấy tiền, tao liền phá hủy mặt mày”

Lâm Lam tỏ ra không để ý đáp “Anh không biết như thế sẽ giống truyện Quỳnh Dao sao?”

Đối phương nghiến răng muốn cho cậu cái tát, lúc này Lâm Lam lại nói “Tôi là con ông ta, không phải tình nhân mới của ông ta”, người đó ngược lại sửng sốt một chút, cậu hỏi thêm “Anh cùng ba tôi chung sống bao lâu rồi?”

Dường như đối phương đang cố tìm kiếm nét giống ba cậu, nhưng rất tiếc là không thấy bởi Lâm Lam lớn lên hoàn toàn giống mẹ, muốn nói về điểm giống ba cậu, ước chừng chỉ có tính xấu cùng cái miệng cay nghiệt. Lâm Lam lấy từ ví tiền đưa chứng minh cho hắn xem “Không cần nghi ngờ, tôi thật sự là con ông ta. Nếu hiện tại nói lời ngon tiếng ngọt với ông ấy, ông ấy chắc chắn không tin, hơn nữa không tin người đòi tiền của ông ấy”

Đối phương nhìn chứng minh của cậu mới tin, lại đánh gia Lâm Lam một trận nói “Ông ta chưa từng nói với tôi ông ta có con lớn như vậy”

Lâm Lam cười rộ lên “Vậy là anh bị ông ta lừa?”

Đối phương trầm mặc đáp “Tôi cùng ông ta không liên tục cùng nhau ở một chỗ được năm năm”

Cậu ngược lại kinh ngạc “Lâu như vậy sao? Thế hai người chia tay bao giờ?”

Tinh thần hắn ta có chút mờ mịt nói “Được hơn nửa năm nay. Ông ta luôn đối với tôi xa cách, tôi cũng lười cùng một chỗ với ông ta, liền chia tay”

Lâm Lam hà khắc hỏi “Nhưng vẫn đòi tiền ông ấy?”

Mặt hắn lúc xanh lúc trắng, cậu nói “Tiền anh tiêu của ông ta, đảm bảo nhiều hơn tôi tiêu của ông ta. Lúc tôi học đại học năm hai, ông ta quên cho tôi tiền sinh hoạt ba tháng liền, tôi đi làm thêm ba việc, mỗi ngày chỉ có thể ăn một chút đồ ăn có thịt. Từ khi tôi sinh ra ông ấy không quan tâm tôi, từ sơ trung tôi bắt đầu trọ ở trường, ông ta cùng người đàn ông khác ăn chơi, tiền mang đi nuôi tình nhân, đứa con của ông ta ở trường chịu khổ, anh nói xem anh bây giờ có quyền gì bắt cóc tôi đi tìm ông ta đòi tiền? Thả tôi ra, anh muốn đòi thì tự đi đòi ông ta, đừng để tôi thấy, bằng không tôi càng ghét ông ta hơn”

Đối phương nghe Lâm Lam nói vậy dường như không cãi được, đành thả cậu xuống xe.

Lâm Lam trước tìm một quán cafe vào ngồi, trong lòng chán ghét người khác cũng tự thấy chán ghét những gì trước mắt, cậu nhìn khoảng không bên ngoài cửa kính quán cafe, trời âm u, như muốn mưa nhưng không thể, như vậy tâm tình chán ghét kia, có thể bởi vì thời tiết không tốt.

About Đông Bích

Yunho, Changmin, Huang Zi Tao Xem các bài viết của Đông Bích

One response to “Tình nhân bí mật – Chương 18

Gửi phản hồi

